Vòng tránh thai và những lưu ý cần biết khi sử dụng

Một trong những phương pháp ngừa thai an toàn và lâu dài là đặt vòng tránh thai. Những điều gì cần chú ý lúc mới sử dụng vòng tránh thai, một số tình huống nào cần hạn chế khi sử dụng vòng phòng tránh thai. Hãy cùng nghiên cứu bài viết sau đây để biết rõ hơn về giải pháp an toàn này nhé.

Xem thêm: Các kiến thức về cốc nguyệt san tại đây

Đặt vòng tránh thai chính là một trong các biện pháp ngừa thai an toàn cũng như dài lâu của phái đẹp. Mặc dù vậy, bênh cạnh phương pháp này cũng còn các lưu ý bạn cần bận tâm.



Vòng tránh thai và những lưu ý cần biết khi sử dụng

Vòng tránh thai là gì?


Vòng tránh thai (viết tắt là IUD) là dụng cụ có hình chữ T được sử dụng như một giải pháp ngừa thai an toàn của phụ nữ. Vòng tránh thai có kích thước nhỏ, được đặt vào tử cung để gây trở ngại sự làm cho tổ của trứng đã từng thụ tinh.
Có 2 loại vòng tránh thai:
IUD mạ đồng
Vòng tránh thai và những lưu ý cần biết khi sử dụng
IUD Hormonal

Vòng tránh thai và những lưu ý cần biết khi sử dụng

- Vòng tránh thai thì có gắn đồng hoặc vòng có chức năng sản xuất một số ion đồng làm biến đổi chất nhầy âm hộ ảnh hưởng tới sự di động của tinh binh, trở ngại tinh binh thấy trứng. Có khả năng dùng vòng phòng tránh thai từ 5-10 năm.

Vòng tránh thai vận động như thế nào?


Vòng ngừa thai được các bác sĩ đặt vào ở trong dạ con của bạn. Vòng tránh thai như “người gác cửa” không chấp thuận trứng từng thụ thai về làm tổ và tạo thành phôi thai. Nó tạo ra 1 môi trường không thuận lợi cho tinh binh tiếp cận trứng hoặc cho phôi thai tiếp cận bám vào niêm mạc tử cung. Hiệu quả của vòng tránh thai cao: tỷ lệ có bầu trong năm đầu sử dụng là 0-0.2%, số trường hợp mang bầu tích luỹ trong 5 năm dùng là 0.5-1.1%

Bạn cần phải chú ý gì lúc dùng vòng tránh thai?


- Vòng ngừa thai có nhiều chức năng hoạt động tốt với các bạn nữ đã từng có thai trước đây. Những chị em chưa từng mang bầu có nguy cơ cảm thấy thắc mắc hơn trong vấn đề giữ gìn IUD trong tử cung. Bạn cũng có thể bị đau cũng như chuột rút sau khi chèn nó vào trong.

- Bạn có nguy cơ gặp các tình hình như chuột rút cũng như xuất huyết nhẹ (từng đốm nhỏ) trong 1 hoặc 2 ngày khi mới đưa vòng ngừa thai vào trong. Để cải thiện, bạn cần phải lấy túi nước nóng đặt lên bụng để giảm cảm giác đau cùng với giúp máu lưu thông tốt hơn.

- Kiểm tra vòng phòng tránh thai theo chu kỳ với bác sĩ chuyên khoa để hạn chế tình huống vòng tránh thai bị lệch. Vì hiện tượng vòng tránh thai bị lệch cực kỳ nguy hại, có khả năng dẫn tới nhiều mức độ như bụng đau âm ỉ, xuất huyết bất thường.

- Dùng bao cao su để bảo vệ bản thân chống lại các bệnh lây lan qua những con đường tình dục (STI), chẳng hạn như bệnh lậu cùng với chlamydia. IUD chưa có chức năng bảo vệ bạn khỏi STI.

- Nếu muốn có con, bạn chỉ nên tháo vòng tránh thai tại một số bệnh viện cùng với bác sĩ chuyên khoa sẽ kê đơn cho bạn thuốc kháng sinh, kháng viêm cho bạn.

- Sau lúc đặt vòng ngừa thai, bạn cần phải nằm yên trong một tiếng, ngồi nghỉ tối thiểu trong tầm 2 hôm cùng với đặc biệt là chớ nên lao động nặng trong 7 ngày. Bạn cũng hạn chế ngâm mình trong nước quá lâu (kể cả ngâm chân, ngâm tay). Sau 2 tuần mới nên "làm chuyện ấy" trở lại.

- Nếu bạn gặp phải tình hình đau bụng ngày càng nhiều, xuất huyết âm hộ nhiều cùng với kéo dài cùng  sốt, tiểu gắt cùng với cảm giác đau buốt, đau đớn khi "làm chuyện ấy" thì bạn nên đi khám ngay nhé.

Đặt vòng ngừa thai xem là cách ngừa thai an toàn cùng với hữu hiệu. Nó phù hợp đối với một số nữa giới bận rộn không nhớ liều dùng thuốc ngừa thai hằng ngày, một số chị em phụ nữ mắc kinh nguyệt không đều cùng với một số chị em từng có con. Thực tế hiện nay, cách này được ứng dụng rộng rãi và mang đến hữu hiệu cao trong việc hạn chế có thai của không ít cặp vợ chồng.

5 nguyên nhân có thể khiến bạn bị "RÒ RỈ" khi dùng CỐC NGUYỆT SAN
9 Cách giúp cho vùng kín có mùi dễ chịu hơn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dùng cốc nguyệt san có quan hệ được không?

9 Cách giúp cho vùng kín có mùi dễ chịu hơn

5 nguyên nhân có thể khiến bạn bị "RÒ RỈ" khi dùng CỐC NGUYỆT SAN