9 Cách giúp cho vùng kín có mùi dễ chịu hơn

Nếu khu vực kín của bạn hàng ngày bốc mùi không dễ chịu, gây nên tác động tới đời sống sinh hoạt. Không tự tin lúc đối diện, vận động mạnh thường hay thoát ra mồ hôi chỗ kín.. Hãy cùng tiềm hiểu bài viết dưới đây để đánh bay một số mùi không dễ chịu của âm đạo.

Xem thêm: Nguyên nhân khiến cô bé có mùi khó chịu

Rửa ráy sạch sẽ “cô bé”


Vệ sinh sạch sẽ chỗ kín của bạn bằng nước cùng với dung dịch vệ sinh phụ nữ. Các bụi bẩn, một số vi rút cũng như mồ hôi sẽ được rửa sạch sẽ. Bạn không nên chà xát quá mạnh hoặc thục rửa quá sâu vào "cô bé", Điều đó rất dễ làm cho “cô bé” bị tổn thương, vi khuẩn lại dễ dàng thâm nhập hơn. Bạn cần rửa nhẹ bằng tay cũng như lau khô bằng khăm bông mềm nhé.

Bạn cũng nên hạn chế dùng những loại xà phòng thì có chất tẩy rửa cao vì nó sẽ làm cho biến đổi pH của vùng kín.


Thay đổi quần lót


cách giúp vùng kín có mùi dễ chịu

Nếu trước kia bạn thường dùng những dạng quần lót dày, không ngấm hút mồ hôi thì hãy thay đổi thói quen ấy. Bạn nên lựa chọn loại vải coton thoáng mát nhé. Do nếu ứ đọng mồ hôi, hiện tượng ẩm dư thừa có khả năng khiến cho tăng vi rút, dẫn tới mùi không dễ chịu tại “cô bé”.

Sử dụng tinh dầu

cách giúp vùng kín có mùi dễ chịu

Theo nhiều tìm hiểu cho biết dầu cây trà, là một kiểu tinh dầu có thể giúp cho loại bỏ mùi khó chịu tại âm đạo. Tinh dầu này có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm thiên nhiên, có thể giúp giúp giảm cùng với loại trừ vi rút nhanh chóng. Đầu tiên, pha một vài giọt dầu cây trà với nước. Rồi, bạn thoa dung dịch đã từng trộn loãng bên ngoài âm đạo. Lặp lại điều này trong khoảng từ 3 đến 5 ngày. Nếu các dấu hiệu không gia tăng hoặc xấu đi bạn hãy ngưng cùng với tới thăm khám ở bệnh viện nhé.

Giấm táo

cách giúp vùng kín có mùi dễ chịu

Bạn hãy thử trộn vài giọt giấm táo trong bồn tắm và ngâm mình trong khỏng 20 phút. Giấm táo có thể làm giảm vi khuẩn cùng với giảm mùi khó chịu tại “cô bé” hữu hiệu.

Baking Soda

cách giúp vùng kín có mùi dễ chịu

Baking soda có thể được sử dụng để cân bằng độ pH trong cơ thể của bạn. Khi pH là cân bằng, băn khoăn về mùi "cô bé" sẽ tan biến. Bạn chỉ cần phải thêm nửa ly baking soda vào bồn tắm cũng như ngâm mình thư giãn trong khoảng tầm 15-20 phút. Sau đó lau người thật khô bằng khăn bông mềm, đặc biệt là lau khô khu vực tam giác để không có bất cứ chút ẩm nào tồn tại bạn nhé.

Sữa chua và các sản phẩm giàu probiotic

cách giúp vùng kín có mùi dễ chịu

Như bạn biết, các sản phẩm giàu Probiotics rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nó cũng cực kỳ tốt để giúp đánh bay mùi khó chịu tại âm đạo. Ví dụ, sữa chua Probiotic giàu vi khuẩn lactobacillus, giúp chống nhiễm nấm candida, 1 nguyên nhân hay gặp gây nên mùi âm đạo. Nó cũng giúp hồi phục pH âm đạo bình thường, có thể khử mùi khó chịu ở “cô bé”.

Tỏi

cách giúp vùng kín có mùi dễ chịu

liệu có lẽ bạn sẽ nghĩ tỏi là thức ăn có mùi hăng thì làm sao nó lại giúp cho âm hộ đánh bay mùi khó chịu được. Một số tính chất kháng nấm có trong tỏi có thể giúp chống nhiễm trùng nấm men. Vì vậy sẽ loại bỏ virus xấu xuất hiện ở "cô bé". Bạn có thể ăn tỏi được nấu cùng các đồ ăn hay dùng một số đồ ăn làm từ từ tỏi với nước ấm.

Một số loại hạt

cách giúp vùng kín có mùi dễ chịu



Sử dụng các loại hạt có tác dụng bổ sung dưỡng chất thường xuyên sẽ giúp cho bạn tránh được bị khô âm đạo bởi vì chúng chứa không ít vitamin E. Hạnh nhân cùng với hạt bí ngô cũng giàu kẽm, giúp điều chỉnh những ngày kinh nguyệt, giảm ngứa ngáy, khô âm hộ cùng với mùi không dễ chịu.

Chiết phóng vỏ cây Neem



Vỏ cây Neem có một số đặc điểm kháng nấm, kháng vi khuẩn và kháng khuẩn vô cùng tốt, chẳng hạn như nấm candida. Trong thực tế, những nghiên cứu cho thấy chiết xuất từ cây neem có trong thuốc dạng viên có công dụng hữu hiệu chống lại viêm nhiễm, ví dụ như lậu, chlamydia và herpes tại phụ nữ. 

Nếu bạn mắc phải trạng thái "cô bé" có mùi khó chịu, hãy thử áp dụng 9 cách giúp cô bé có mùi dễ chịu trên nhé. Hi vọng bạn sẽ đánh bay được băn khoăn này cùng với tự tin trở lại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dùng cốc nguyệt san có quan hệ được không?

5 nguyên nhân có thể khiến bạn bị "RÒ RỈ" khi dùng CỐC NGUYỆT SAN