5 nguyên nhân có thể khiến bạn bị "RÒ RỈ" khi dùng CỐC NGUYỆT SAN


Trong quá trinh dùng cốc nguyệt san, bạn thường hay bị phải những rắc rối không mong đợi. Để giải quyết cùng với biết rõ hơn về cốc nguyệt san, hãy cùng tiềm hiểu những lý bởi vì khiến bạn bị rò rỉ khi dùng cốc nguyệt san
.
Trong quá trình sử dụng và bảo quản cốc nguyệt san, bạn có khả năng gặp phải tình trạng “rò rỉ” . Trạng thái này thường do 5 tác nhân được liệt kê ở bài viết này gây nên.

1. Miệng cốc nguyệt san chưa bung hết ra


nguyên nhân khiến cốc nguyệt san bị rò rỉ

Lúc đưa cốc nguyệt san vào âm hộ, bạn phải gấp cốc lại mới đưa vào "cô bé" được. Vì thế, nếu bạn chưa biết cách gấp thì khi vào trong, cốc không thể bung ra và đường miệng cốc không bám vào thành dạ con. Đây là nguyên nhân hàng đâu dẫn đến hiện tượng “rò rỉ”, phổ biến nhất ở một số bạn mới dùng cốc nguyệt san. Theo rất nhiều thống kê cho rằng, có khoảng tầm 90% tình trạng “rò rỉ” diễn ra ở những bạn lần đầu dùng cốc kinh nguyệt.

nguyên nhân khiến cốc nguyệt san bị rò rỉ

Để giải quyết tình hình này, bạn hãy thò 1 ngón tay vào âm đạo, sờ vào phần thân cốc nguyệt san để xem còn sót lại nếp gấp nào chưa bung hết ra hay không. Nếu bạn sờ vẫn xuất hiện nếp gấp thì hãy ấn nhẹ gần bầu cốc để nó được mở ra hoàn toàn. Sử dụng hai ngón tay xoay nhẹ phần đuôi cốc nguyệt san để chắc chắn rằng cốc bám vào thành dạ con.

2. Cốc đầy mà bạn không biết

nguyên nhân khiến cốc nguyệt san bị rò rỉ

Đôi lúc việc chọn sai lầm kích cỡ cốc nguyệt san cũng khiến “rò rỉ” xảy ra. Vì khi đó lượng kinh nguyệt của bạn không thích hợp đối với dung tích của cốc kinh nguyệt. Nếu số lượng kinh nguyệt của bạn quá nhiều mà bạn để cốc nguyệt san “ở lì” trong "cô bé" thì nguy cơ tràn cực kỳ dễ xảy ra. Có hai cách khắc phục trong trường hợp này:

Thứ nhất: Hãy lựa chọn đúng kích thước cốc kinh nguyệt hợp lý đối với số lượng máu kinh trong người bạn. Ngoài ra, bạn đừng để cốc nguyệt san quá lâu (khoảng 6-7 tiếng) có thể lấy ra là ổn.

Thứ hai: Hãy dùng 1 miếng băng vệ sinh hằng ngày để làm “lá chắn” nếu bạn không chắc chắn về trạng thái “rò rỉ” liệu có tiếp diễn hay không.

3. Cổ dạ con “nằm sai lệch vị trí ban đầu”

Trong thời kỳ kinh nguyệt, nồng độ estrogen trong cơ thể bạn giảm, Việc này có khả năng làm cho cổ dạ con di chuyển tới vị trí khác biệt. Mặt khác, cổ tử cung của bạn sẽ mở ra nhẹ hoặc sưng lên để chất nhầy trong tử cung bài tiết ra dễ hơn.

Thường thì trong lúc này, tử cung có khả năng nghiêng một chút sang bên trái hoặc phải, hoặc nó có thể di chuyển lên hay xuống so với vị trí ban đầu. Bởi vậy, bạn sẽ gặp trạng thái “rò rỉ” mà không hiểu nguyên do vì sao.

Để giải quyết, bạn cần sử dụng ngón tay sờ quanh cốc cùng với cố gắng nhận dạng nếu thấy cốc vẫn còn “lung lay”. Khi cốc bám vào được thành dạ con thì bạn sẽ thấy cốc không”xê dịch” đi đâu được nữa.

4. Bạn thuộc tuýp người có xương chậu to

Xương chậu có ảnh hưởng cực kỳ quan trọng trong vấn đề khiến cho cốc nguyệt san bị méo sau khi đưa vào "cô bé". Nếu bạn chọn lựa cốc nguyệt san quá mềm dẻo, thì chắc chắn nó sẽ dễ nhăn hay bị bóp méo cũng như khiến “rò rỉ” máu kinh nguyệt ra bên ngoài.

Cách khắc phục là bạn nên chọn cốc nguyệt san chắc chắn hơn như ClariCup cùng với hãy luôn liên hệ tới các bác sĩ để giải đáp thật kỹ càng trước khi chọn lựa lấy cốc kinh nguyệt bạn nhé.

5. Lỗ thoát khí của cốc nguyệt san mắc bít


nguyên nhân khiến cốc nguyệt san bị rò rỉ

Lỗ thoát khí của cốc nguyệt san rất dễ bị mắc bít khiến cho cốc giảm sút lực hút với thành "cô bé" khi lẫn máu kinh nguyệt vón cục. Một số lỗ thoát khí khá nhỏ khiến cho bạn vô tình bỏ qua khi rửa ráy cốc nguyệt san. Vì vậy, tình hình này sẽ kéo dài mãi mà khó có thể xác định ra lý do.

Lỗ thoát khí có chức năng tạo lực hút giữa cốc cùng với thành âm đạo hạn chế việc dịch kinh rò rỉ ra phía ngoài. Nếu lỗ thoát khí bị bít, cốc sẽ bị suy giảm lực hút với thành âm hộ khiến cốc bị di chuyển cùng với dễ rò rỉ. Để giải quyết bạn hãy chú ý hơn trong bước rửa ráy cốc nguyệt san, đặc biệt là lỗ thoát khí. Bạn hãy đổ đầy nước vào cốc, đặt lòng bàn tay lên trên, giữ chặt cùng với úp Mặt khác, bóp cốc sao cho nước phía bên trong chảy thành tia mạnh ra ngoài qua các lỗ này.

Xử lý được 5 nguyên nhân trên thì việc “rò rỉ” trong hôm “đèn đỏ” sẽ không còn nữa.

Tham khảo thêm nhiều bài viết khác về cốc nguyệt san tại website https://beucup.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dùng cốc nguyệt san có quan hệ được không?

9 Cách giúp cho vùng kín có mùi dễ chịu hơn